ตะกร้า 0

7 เหตุผลที่ควรใช้ HAIDA NANOPRO MIST BLACK สำหรับงานวิดีโอ

7 เหตุผลที่ควรใช้ HAIDA NANOPRO MIST BLACK สำหรับงานวิดีโอ

เป็นฟิลเตอร์ที่อยู่ในตระกูล NanoPro Series ของแบรนด์ Haida โดยที่ NanoPro Mist Black เป็น Diffusion Filter ที่มีคุณสมบัติกระจายแสง โดยจะให้เอฟเฟ็กต์ที่ฟุ้งกระจายของแสง จึงทำให้ได้ภาพที่มีการตัดขอบระหว่างส่วนที่มืดและส่วนที่สว่างมีความนุ่มนวล เมื่อใช้ถ่าย Landscape หรือ Cityscape ก็จะได้แสงไฟที่ดูนุ่มนวลขึ้น ขอบของแสงไฟที่ฟุ้ง และเมื่อนำมาใช้ในการถ่าย Portrait ก็จะช่วยให้แบบดูผิวเรียบเนียน ดูอ่อนวันขึ้น ในส่วนขอบของเส้นผมที่โดนแสงก็จะดูฟุ้ง ช่วยให้ภาพดูนุ่มนวลชวนฝันมากขึ้นวัสดุที่ใช้ในการผลิตฟิลเตอร์ใช้กระจกคุณภาพสูง High Quality K9 Optical Glass ซึ่งช่วยให้ได้ภาพที่คมชัด ได้สีที่ตรงตามแบบ ตัวกระจกมาพร้อมกับการเคลือบ Nano Coating ที่ช่วยลดการสะท้อนของแสง ลดการเกิดแสงแฟร์และแสงโกสติ้ง พร้อมทั้งยังช่วยกันฝุ่น ละอองน้ำ และยังช่วยลดการเกิดรอยขีดข่วน ช่วยให้ทำความสะอาดได้ง่าย ตัวกรอบผลิตจากอลูมิเนียมอัลลอยด์ ในระดับเดียวกับที่ใช้ผลิตยานอวกาศ มีน้ำหนักเบาและทนทาน มีให้เลือกด้วยกันทั้งหมด 2 รุ่น ได้แก่รุ่น NanoPro Mist Black 1/4 และ NanoPro Mist Black 1/8 พร้อมกับหน้าที่มีความกว้างหลากหลายขนาด โดยมีขนาดตั้งแต่ 52mm, 58mm, 62mm, 67mm, 72mm, 82mm เพื่อรองรับกับการใช้งานกับเลนส์ในหลาย ๆ รุ่นและหลากหลายยี่ห้อ

1. ให้เอฟเฟ็กต์ช่วยสร้างบรรยากาศของวิดีโอให้ดู นุ่มนวล ชวนฝัน ให้บรรยากาศโรแมนติก

Haida NanoPro Mist Black ซึ่งเป็น Diffusion Filter ที่มีคุณสมบัติในการกระจายแสง ช่วยให้เกิดเอฟเฟ็กต์ได้แสงที่ฟุ้งกระจาย โดยเฉพาะเมื่อถ่ายหลอดไฟ หรือ แสงไฟ ก็จะได้ไฟที่ดูนุ่มนวลขึ้น เมื่อใช้ถ่าย Landscape หรือ Cityscape ก็จะได้ภาพที่ดู นุ่มนวล ชวนฝันมากขึ้น เพิ่มบรรยากาศที่ดูโรแมนติกให้กับงานวิดีโอของเรา

2. สามารถใช้กับการถ่ายงาน Portrait ช่วยให้ตัวแบบ ผิวเรียบเนียนดูอ่อนวัยลงอีกด้วย

นอกจากการใช้งานในการถ่าย Landscape หรือ Citysacpe แล้วนั้น Haida NanoPro Mist Black ยังสามารถใช้กับการถ่านยงาน Portrait ได้อีกด้วย โดยที่เมื่อใช้ในการถ่ายภาพบุคคลก็จะช่วยให้ตัวแบบ ดูมีผิวเรียบเนียนขึ้น รอยด่างดำ ริ้วรอยดูจางลง ดูอ่อนวัย บริเวณเส้นผมที่โดนแสง ก็จะมีความนุ่มนวล ช่วยให้ได้อารมณ์โรแมนติกมากขึ้น

3. สามารถสร้างเอฟเฟ็กต์ได้โดยที่ไม่ลดความความสามารถหรือประสิทธิภาพของเลนส์​ลง

ตัวกระจกที่ใช้ผลิต NanoPro Mist Black ใช้กระจกคุณภาพสูง High Quality K9 Optical Glass ที่ช่วยให้ภาพคมชัด เก็บรายละเอียดของภาพได้ โดยที่ไม่ไปลดประสิทธภาพการทำงานของเลนส์ ช่วยให้ยังได้คุณภาพของงานที่มีคุณภาพพร้อมกับเลนส์ที่ได้เลือกใช้

4. ได้สีของวิดีโอที่ตรง ลดการทำงานในกระบวนการ Post-Processing

กระจกคุณภาพสูงที่ใช้ในการผลิตฟิลเตอร์นั้น อนุญาตให้แสงสามารถผ่านได้เป็นอย่างดี จึงทำให้ได้สีที่ตรงกับวัตถุ หรือ ต้นแบบ จึงช่วยให้ได้ภาพที่สีตรงลงการทำงานในกระบวนการ Post-Processing ที่จะต้อง Grading สีอีกรอบ จึงได้วิดีโอที่พร้อมใช้ในการตัดต่อได้เลย

5. กระจกฟิลเตอร์เคลือบ Nano Coating ช่วยลดการเกิดแสงสะท้อน แสงแฟร์ โกสติ้ง กันฝุ่น กันละอองน้ำ ทำความสะอาดได้ง่าย

Haida NanoPro Mist Black มีการเคลือบ Nano Coating กับกระจกทั้งสองด้าน จึงช่วยให้ลดการเกิดการสะท้อนของแสง ลดการเกิดแสงแฟร์และแสงโกสติ้ง ได้ ช่วยให้สามารถเก็บรายละเอียดได้ดี สามารถใช้ถ่ายย้อนแสงได้เพิ่มความน่าสนใจของภาพ ที่จะได้เอฟเฟ็กที่แตกต่าง และยังสามารถกันฝุ่น ละอองน้ำ ลดการเกิดริ้วรอย พร้อมทั้งช่วยให้ทำความสะอาดได้ง่ายอีกด้วย

6. กรอบผลิตออกจากอลูมิเนียมอัลลอยด์ ที่มีความทนทาน น้ำหนักเบา พกพาได้สะดวก

กรอบฟิลเตอร์ใช้อลูมิเนียมอัลลอยด์ ที่อยู่ในระดับเดียวกับที่ใช้ผลิตยานอวกาศ มีความแข็งแรงแต่มีน้ำหนักที่เบา จึงช่วยให้เพิ่มความสะดวกในการพกพาไปใช้ได้ในสถานกาณ์และสภาพอากาศได้หลากหลายรูปแบบ และเมื่อติดที่หน้าเลนส์ก้ไม่เป็นการเพิ่มน้ำหนักให้กับเลนส์จึงสามารถใช้งานกับกิมบอลได้ง่าย ตั้งบาลานซ์ได้อย่างง่าย หมดกังวลเรื่องน้ำหนัก

7. มีขนาดที่หลากหลาย เพื่อรองรับการใช้งานกับเลนส์หลายยี่ห้อและขนาด

Haida NanoPro Mist Black มีหน้าเลนส์ให้เลือกใช้งานหลายขนาดมีขนาดตั้งแต่ 52mm, 58mm, 62mm, 67mm, 72mm, 82mm เพื่อรองรับกับเลนส์หลายแบรนด์ที่มีขนาดหน้าเลนส์ที่แตกต่างกัน และยังสามารถเลือกค่าความเข้มของเอฟเฟ็กต​์ได้โดย NanoPro Mist Black มีให้เลือก 2 รุ่น คือ NanoPro Mist Black 1/4 ซึ่งจะมีความฟุ้งเป็นสองเท่าของรุ่น NanoPro Mist Black 1/8

ฟิลเตอร์ HAIDA นำเข้าและจัดจำหน่ายโดย THE DIGITAL STM พร้อมศูนย์ให้บริการในประเทศไทย สามารถสั่งซื้อได้กับตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ