ตะกร้า 0

HAIDA NANO PRO SERIES คืออะไร มีจุดเด่นอะไรในการถ่ายภาพ LANDSCAPE

HAIDA NANO PRO SERIES คืออะไร มีจุดเด่นอะไรในการถ่ายภาพ LANDSCAPE

Haida Nano Pro Series คืออะไร มีจุดเด่นอะไรในการถ่ายภาพ Landscape Haida Nano Pro Series ประกอบด้วยฟิลเตอร์ให้เลือกใช้ทั้งเเบบ Insert Filters และเเบบหมุนเกลียว เพื่อให้เลือกใช้งานให้ตรงกับความต้องการในการถ่ายภาพ โดยในชุดจะมีฟิลเตอร์สำหรับการถ่ายภาพ Landscape เช่น ชุด Insert Filters ประกอบด้วย CPL Filter, ND Filter, Soft GND, Hard GND, Reverse GND, Clear-Night ชุดแบบฟิลเตอร์หมุนเกลียว ประกอบด้วย IR 720 Filters, Clear Filter Lens Protection, ND, C-POL, GND ,Clear-Night , UV-IR-CUT, ND Variable ที่ปรับได้ ND12-400, ND Kit 3 in 1 Kit และ กระเป๋าสำหรับใส่ฟิลเตอร์ได้ 5 ชิ้น

Haida Nano Pro Series คืออะไร

เป็นชุดฟิลเตอร์สำหรับการถ่ายภาพ Landscape ที่มีตัวเลือกมากมายเพื่อให้การถ่ายภาพ Landscape ง่ายขึ้นเเละภาพสวยขึ้น ทั้งช่วยการปรับสีให้โดดเด่นสวยอิ่มขึ้น สีสด ไม่เพี้ยน ปรับลดเเสงทั้งภาพเเละบางส่วนที่เข้ามาในภาพเพื่อให้เห็นรายละเอียดของภาพมากขึ้น เเละยังช่วยในการลดเเสงสะท้อน เเสง UV โดยฟิลเตอร์สามารถเลือกชนิดเเบบ insert filter หรือจะเป็นฟิลเตอร์เเบบหมุนเกลียวใส่หน้าเลนส์อีกด้วย

จุดเด่นในการถ่ายภาพ Landscape ของ Haida Nano Pro Series

ถ่ายภาพเเหล่งน้ำ บึง ทะเลสสาบเเล้วเห็นสิ่งที่อยู่ในน้ำได้ชัดเจนขึ้น ไม่สะท้อน

ในกรณีที่ไม่ได้ถ่ายภาพสะท้อนน้ำ ก็เป็นเรื่องยากหากต้องการถ่ายภาพสิ่งที่อยู่ในเเอ่งน้ำหรือบึง ในช่วงกลางวัน ที่ยังคงมีเเสงเเดดจัด เเละโดยธรรมชาติพื้นน้ำจะทำหน้าที่เหมือนกระจกบานใหญ่ที่สะท้อนแสงออกมา ดังนั้นฟิลเตอร์จะช่วยให้เห็นเหมือนมองทะลุผ่านผิวน้ำเข้าไปได้ เช่นก้อนหินหลากสีที่อยู่ในลำธาร หรือสิ่งมีชีวิตที่อาศัยอยู่ใต้น้ำ ฟิลเตอร์จะช่วยลดเเสงสะท้อนลง เพื่อให้เห็นรายละเอียดได้ชัดขึ้น

ถ่ายภาพท้องฟ้า สีน้ำทะเลเข้มสวยขึ้น ภูเขา ต้นไม้อิ่มสีขึ้น

ในช่วงกลางวันเเสงจ้าสีขาวของดวงอาทิตย์ทำให้การมองเห็นสีสันที่เเท้จริงลดลง การถ่ายภาพโดยทั่วไปอาจจะทำให้เห็นสีสันที่ไม่เหมือนในธรรมชาติ ซึ่งการใช้ฟิลเตอร์เลือกใช้ได้ทั้ง CPL หรือ GND จะช่วยให้ภาพท้องฟ้าที่ขาวราบเรียบ ดูเหมือนไม่มีรายละเอียดอะไรนั้นกลับมีสีที่เข้ม สีสดอิ่มขึ้น เห็นก้อนเมฆชัดขึ้น สีน้ำทะเลเข้มสวยขึ้น ภูเขา ต้นไม้อิ่มสีขึ้น และช่วยให้ภาพ Landscape ดูดีดูสวยงามมากขึ้นด้วย

ถ่ายภาพน้ำตก ลำธารสีขาวนุ่มนวล เกลียวคลื่นฟุ้งสวย ท้องฟ้าเคลื่อนที่เป็นเส้นสาย

ในชุด Haida Nano Pro Series จะมี ND Filter ซึ่งจะมีความทึบเเสงทั่วทั้งเเผ่น และ ND Variable ที่ปรับให้ทึบเเสงมากน้อยได้ตามต้องการ ซึ่งฟิลเตอร์จะช่วยลดปริมาณเเสงลงทั้งภาพ ทำให้การถ่ายภาพเเบบ Long exposure ทำได้สะดวกมากขึ้น ไม่ว่าจะปรับรูรับเเสงได้กว้างขึ้น หรือปล่อยความเร็วชัตเตอร์ให้นานขึ้น เพื่อใช้ในการถ่ายภาพเพื่อเก็บการเคลื่อนที่ของวัตถุในภาพ ทำให้ถ่ายภาพน้ำตก ลำธารสีขาวนุ่มนวล เกลียวคลื่นฟุ้งสวยได้ รวมไปถึงท้องฟ้าเคลื่อนที่เป็นเส้นสายก็ทำได้เช่นเดียวกัน

ถ่ายภาพ Nightscape สวยให้สีสันเป็นธรรมชาติให้รายละเอียดภาพชัดเจน

ฟิลเตอร์ Clear-Night ที่มาในชุด Haida Nano Pro Series เป็นฟิลเตอร์ที่ทำให้การถ่ายภาพวิวตอนกลางคืนได้สวยขึ้น สีสันเป็นธรรมชาติเห็นตึกสูงสวยงามชัดขึ้น โดยทีไม่มีเเสงฟุ้งรบกวน เพราะฟิลเตอร์จะทำหน้าที่กรองเเสงสีส้มเหลืองออก เเละช่วยลดความขุ่นมัวที่เกิดจากเเสงที่ฟุ้งลงอีกด้วย

ถ่ายภาพดวงอาทิตย์ขึ้นและดวงอาทิตย์ตก เเสงไม่เกิน ไม่สว่างจ้ามาก เเละไม่มีส่วนมืด

การถ่ายภาพดวงอาทิตย์ขึ้นและดวงอาทิตย์ตกก็เป็นความท้าทายของช่างภาพสาย Landcape ด้วยเช่นกัน เพราะเเสงที่บริเวณเส้นของฟ้าจะมากเมื่อกล้องวัดเเสงจะจุดนั้น ทำให้ภาพทั้งภาพมืดไป ดังนั้น ฟิลเตอร์ GND จึงถูกออกเเบบมาเพื่อแก้ปัญหาเรื่องเเสงในจุดนี้เลย เพื่อให้ถ่ายภาพดวงอาทิตย์ขึ้นและดวงอาทิตย์ตกโดยเเสงไม่เกินและให้รายละเอียดภาพสมบูรณ์

ถ่ายภาพท้องฟ้าตอนกลางวันให้มีสีฟ้าสดใส กลีบเมฆชัดสวย

รายละเอียดภาพก็เป็นเรื่องที่ช่างภาพสาย Landscape ให้ความสำคัญ ดังนั้นฟิลเตอร์ที่ใช้ จึงมีผลต่อการรักษารายละเอียดภาพไว้ เช่นการถ่ายภาพในตอนกลางวัน เเสงจะมีสีซีดขาว และสว่างมากจนลบรายละเอียดบางส่วนของภาพไป ฟิลเตอร์จึงเข้ามามีบทบาทในการทำให้เห็นรายละเอียดชัดขึ้น เช่น ถ่ายภาพท้องฟ้าให้ได้สีฟ้าสดใส กลีบเมฆชัดสวย อีกทั้งยังช่วยให้เห็นความสดใสของสีสันในธรรมชาติด้วย

สร้างสรรค์ภาพถ่าย Landscape ที่มีสีสันดูเเปลกตา โดดเด่นเเหวกเเนว

ความพิเศษในชุด Haida Nano Pro Series คือฟิลเตอร์ Infrared IR720 ช่วยตัดแสงที่มีความยาวคลื่นน้อยกว่า 720 นาโนเมตรออกไปกรองเอาเฉพาะช่วงแสงอินฟราเรดเข้าสู่เซ็นเซอร์ พูดให้ง่ายคือ จะไม่เห็นสีเเบบปกติ จะได้การสร้างสรรค์ภาพ Landscape ที่แปลก แหวกแนว สวยงาม

ถ่ายภาพ Landscape ที่มีดวงอาทิตย์เป็นจุดโฟกัสได้ง่ายขึ้น ให้ภาพที่สวย

ผู้ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพ Landscape ที่มีดวงอาทิตย์เป็นจุดโฟกัสภาพ มักจะต้องเจอปัญหาเเสงเกิน เเสงไม่เท่ากัน ปรับตั้งค่าถ่ายภาพได้ยาก ซึ่งฟิลเตอร์ GND ที่มีจุดทึบเเสงบางส่วนจะช่วยทำให้ภาพที่ได้เห็นทั้งดวงอาทิตย์และองค์ประกอบอื่นชัดเจนด้วย และในชุด Haida Nano Pro Series ก็มีให้เลือกความเข้มและตำเเหน่งจุดทึบเเสงได้ตามลักษณะการใช้งาน

ฟิลเตอร์ HAIDA นำเข้าและจัดจำหน่ายโดย THE DIGITAL STM พร้อมศูนย์ให้บริการในประเทศไทย สามารถสั่งซื้อได้กับตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ