ตะกร้า 0

HAIDA RED DIAMOND SERIES คืออะไร มีจุดเด่นอะไรในการถ่ายภาพ LANDSCAPE

HAIDA RED DIAMOND SERIES คืออะไร มีจุดเด่นอะไรในการถ่ายภาพ LANDSCAPE

Haida Red Diamond Series เป็นฟิลเตอร์แผ่นที่มีการตัดขอบฟิลเตอร์เเบบมนกลม มีคุณสมบัติป้องกันเเรงกระเเทก ป้องกันรอยขีดข่วน ให้สีสวย สีไม่เพี้ยน โดยชุดของ Haida Red Diamond Series มี ND filter ที่มีความทึบเเสงในระดับที่เเตกต่างกัน เพื่อตอบโจทย์ผู้ใช้งานในการถ่ายภาพ Landscape ในลักษณะที่เเตกต่างกัน

Haida Red Diamond Series คืออะไร

Haida Red Diamond Series เป็นชุดของ ND filter ที่มีความทึบเเสงที่มีระดับตั้งเเต่เบาบาง จนถึงเข้มทึบ และใช้ถ่ายภาพในสภาวะเเสงที่เเตกต่างกัน เช่น

  • ND filter แผ่นทึบเเสงทั้งแผ่นจะกรองเเสงออกทั้งภาพทำให้ภาพไม่สว่างจ้าได้รายละเอียดภาพสมบูรณ์
  • Soft Grad.ND Filter มีสีทึบครึ่งซีกเหมาะสำหรับการถ่ายภาพท้องฟ้าในตอนกลางวันเเสงจ้า
  • Medium ND Filter มีสีทึบครึ่งซีกเหมาะสำหรับถ่ายภาพที่ต้องการให้เส้นขอบฟ้าชัด เเบ่งส่วนชัดเจน
  • Hard Grad.ND Filter มีสีทึบครึ่งซีกเหมาะสำหรับถ่ายภาพให้มีเส้นขอบฟ้าคมชัด
  • Reverse Grad.ND filter มีสีทึบครึ่งซีกถ่ายภาพขณะที่มีเเสงสว่างมากช่วงเส้นขอบฟ้า
  • Horizon ND Filter มีสีทึบตรงกลางแผ่นใช้ถ่ายภาพดวงอาทิตย์ขึ้นเเละดวงอาทิตย์ตก
  • ถ่ายภาพท้องฟ้าช่วงกลางวันให้ดูสวยสว่างสดใส ภาพวิวด้านล่างไม่มืดรายละเอียดครบ

    ปัญหาที่พบในการถ่ายภาพ Landscape คือการที่เเสงจากสองส่วนหลักของภาพไม่เท่ากัน โดยส่วนของท้องฟ้าจะสว่างจะเเต่ส่วนด้านล่างหรือส่วนของ Foreground มืดเกินไป จนไม่สามารถเห็นรายละเอียดส่วนนั้นได้ทั้งหมดซึ่งฟิลเตอร์ในชุด Haida Red Diamond Series มีเซ็ทของ Grad. ND filter หรือฟิลเตอร์ที่มีสีทึบครึ่งซีก ซึ่งข้อดีของการใช้ฟิลเตอร์เเบบครึ่งซีกในการถ่ายภาพ Landscape ก็คือ การลดเเสงที่สว่างจ้าโดยเฉพาะส่วนของท้องฟ้าลงและสามารถปรับเพิ่มค่าความสว่างของภาพ เพื่อแสดงรายละเอียดของพื้นด้านล่างได้ ทั้งยังช่วยเก็บรายละเอียดของก้อนเมฆได้อีกด้วย

    ภาพสีสด สวย คมชัด รายละเอียดสมบูรณ์

    ND filter มีหน้าที่หลักในการช่วยลดเเสงให้ภาพเมื่อลดเเสงในภาพลง ภาพก็จะเเสดงรายละเอียดได้เยอะขึ้น สีสันที่หายไปจากเเสงที่เกินเข้ามา ก็จะเห็นชัดขึ้นเมื่อสีสัน ความคมชัดของภาพถูกนำกลับมา ก็กระตุ้นการมองเห็นทำให้ภาพดูสวยเเละน่าสนใจมากขึ้นว่าเดิม เมื่อเปรียบเทียบกับตอนที่ไม่ใช้ฟิลเตอร์

    ถ่ายภาพดวงอาทิตย์ขึ้นเเละตกได้อย่างสวยงามแบบมืออาชีพ

    คุณสมบัติของฟิลเตอร์แผ่นที่ออกเเบบมาอย่างเฉพาะเจาะจงกับการถ่ายภาพ Landscape ของ Haida Red Diamond Series ทำให้เก็บภาพความสวยงามของเเสงในธรรมชาติได้อย่างพิเศษ ซึ่งในชุดจะมี Horizon ND Filter เป็นฟิลเตอร์แผ่นที่มีสีทึบตรงกลางแผ่นเป็นตำเเหน่งของเเสงจากดวงอาทิตย์ที่มีความเข้มสูงในขณะนั้น เเสงในภาพถูกจัดการอย่างลงตัวทำให้ได้ภาพดวงอาทิตย์ขึ้นเเละตกได้อย่างสวยงามเเบบมืออาชีพ

    ถ่ายภาพธรรมชาติให้ดูตื่นเต้น สีสันสวยงามมีชีวิตชีวา

    ฟิลเตอร์แผ่นในชุด Haida Red Diamond Series มีฟิลเตอร์ที่ช่วยให้ถ่ายภาพ Landscape ได้ตรงตามความต้องการ โดยไม่จำกัดว่าจะเป็นวิวภูเขา วิวทะเล หรือน้ำตก เช่น การถ่ายภาพในช่วงดวงอาทิตย์ตก การถ่ายภาพช่วงกลางวันที่มีเเสงจัด การถ่ายภาพที่ต้องการให้เน้นเส้นขอบฟ้าให้สวยงามชัดเจน หรือการถ่ายภาพเพื่อให้เห็นการเคลื่อนไหวที่พริ้วสวย ทั้งยังช่วยให้เห็นสีสันที่เเท้จริงไม่ผิดเพียน เเละได้ความสวยงามมีชีวิตชีวาด้วย

    เคลื่อนที่พริ้วไหวสวยงาม น้ำตก น้ำทะเล เมฆ หมอก นุ่มสวย ดูละมุนตา

    หน้าที่หลักของ ND filter คือการลดเเสงที่เข้ามาในภาพลง ทำให้ช่างภาพปรับตั้งค่ากล้องเกี่ยวกับการใช้เเสงได้มากขึ้น ช่วยในการปรับรูรับเเสงให้กว้างขึ้น เพื่อสร้างระยะชัด หรือการปรับความเร็วชัตเตอร์เพื่อเปิดชัตเตอร์ค้างไว้นานขึ้น ทำให้ภาพที่ถ่ายออกมาเป็นความเคลื่อนไหว เเละทิศทางการเคลื่อนตัว การถ่ายภาพการเคลื่อนที่ของ น้ำตก น้ำทะเล เมฆ หมอก ที่พริ้วไหวก็ทำให้ภาพ Landscape สวยงามนุ่มสวย ดูละมุนตา

    สร้างเส้นนำสายตาที่น่าประทับใจ

    นอกจากจะเป็นการสร้างเอฟเฟกต์การถ่ายภาพเเบบ Motion blur เเล้วเมื่อจัดวางองค์ประกอบภาพ ให้ Foreground เป็นคลื่นน้ำทะเลที่กำลังเคลื่อนที่ ด้านบนเป็นก้อนเมฆที่ลอยเป็นเส้นสาย การเส้นเเนวการเคลื่อนที่เหล่านั้น ก็จะทำหน้าที่เป็นเส้นนำสายของภาพโดยอัตโนมัติอีกด้วย

    ฟิลเตอร์ HAIDA นำเข้าและจัดจำหน่ายโดย THE DIGITAL STM พร้อมศูนย์ให้บริการในประเทศไทย สามารถสั่งซื้อได้กับตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ